ทำเลทอง

สถานีรถไฟฟ้าสีเขียวคูคต

ที่ดิน ทองคำ บิตคอย เอาชนะเงินเฟ้อได้

อย่างที่ทราบกันดีว่า เราเข้าสู่ภาวะเงินเฟ้อเรียบร้อยแล้ว ขนมครกแพคละ20บาท กลายเป็น35บาท ถามว่าขนมครกแพงขึ้นหรือ? คำตอบคือเปล่า.. แต่เงินมีค่าน้อยลง ที่ดิน, ทองคำ, บิตคอย เอาชนะเงินเฟ้อได้ เพราะเป็นของจำเป็น ที่มีจำนวนจำกัด ที่ดินไม่สามารถงอกขึ้นได้ แล้วถ้ามีการขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสู้เงินเฟ้อล่ะ? คำตอบคือ ที่ดิน ทองคำ มี real yeild(อัตราผลตอบแทนที่แท้จริง = เงินเฟ้อ-ดอกเบี้ย) ที่ยังสูงอยู่ โดยเฉพาะไทย ยังไม่สามารถขึ้นดอกเบี้ยได้มาก เพราะเศรษฐกิจพึ่งเริ่มฟึ้น ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ธนาคารอาคารสงเคราะห์(13เมษายน65) บอกว่า ราคาที่ดินกรุงเทพ ปริมณทลจปรับขึ้นเฉลี่ยร้อยละ5 ต่อปี ซึ่งราคาที่ดินในปี65 ยังปรับขึ้นต่อเนื่อง เช่น ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม เพราะมีการเชื่อมกับรถไฟฟ้าในตัวเมืองหลายเส้น เช่น สายสีเขียวที่สถานีราชเทวี ดังนั้นราคาที่ดินจึงมีโอกาสเพิ่มขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ย ราคาที่ดินตามแนวรถไฟ้ฟ้าสีน้ำเงินท่าพระ และแดงเข้มบางซื่อรังสิต เพิ่มมากสุดร้อยละ10.7 ส่วนสายสีเขียวเพิ่งขึ้นตั้งแต่ก่อนเริ่มโครงการ และหลังจากนั้น ก็ยังโตต่อเนื่องร้อยละ5-6 ต่อปี


สำหรับรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสีเขียวนั้น จะนับเริ่มตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว ที่ต่อมาจากสถานีหมอชิต ยาวไปจนถึงสถานีปลายทาง คือ สถานีคูคต เป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับตลอดเส้นทางรวมแล้วทั้งหมด 19 กิโลเมตร และมีสถานีรถไฟฟ้า 16 สถานี

ตามแนวรถไฟฟ้าเดิมต่อจากสถานีหมอชิต วิ่งผ่านห้าแยกลาดพร้าวและตรงไปตามถนนพหลโยธินยาวไปเลย ผ่านทั้งแยกรัชโยธิน แยกม.เกษตร แยกวงเวียนหลักสี่-รามอินทรา สะพานใหม่ ไปจนถึงแถวธูปะเตมีย์ ก่อนที่ทาง รถไฟฟ้าจะเบี่ยงขวาสู่บริเวณคลอง 2 และสิ้นสุดปลายทางที่สถานีคูคต


สำหรับสถานีแรกของการต่อขยายรถไฟฟ้า ต่อจากสถานีปลายทางเดิม หมอชิต ก็คือ สถานีห้าแยกลาดพร้าวเลยครับ

ซึ่งตัวสถานีนั้นเรียกได้ว่าตั้งอยู่เป็นศูนย์กลางของแหล่งรวมไลฟ์สไตล์เลยทีเดียว ด้วยที่ตั้งของสถานีอยู่บริเวณหน้าห้างดังในย่านลาดพร้าวอย่าง Central Plaza Ladprao ทั้งยังมี Sky Walk เชื่อมต่อกับห้างโดยตรง และยังใกล้กับห้างดังอีกหนึ่งที่ อย่าง Union Mall


ถัดมาจากสถานีลาดพร้าวก็จะเป็น สถานีพหลโยธิน 24 ในส่วนของพื้นที่บริเวณสถานี จะเป็นส่วนของอาคารสำนักงานเป็นส่วนใหญ่ จะมีซอกซอยลัดเลาะเชื่อมโยงพื้นที่อยู่อาศัยจำนวนมาก


ข้ามแยกรัชโยธินมาแล้ว ก็จะมาพบกับสถานีรัชโยธิน อีก 1 สถานีบนย่านธุรกิจ และใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ อย่าง Avenue Ratchayothin และ Major Cineplex Ratchayothin


ก่อนที่เราจะพบกับแยก ม.เกษตร ก็จะเจอกับอีกหนึ่งสถานี ก็คือ สถานีเสนานิคม เป็นพื้นที่ชุมชนเดิม และบริเวณพื้นที่ติดถนนพหลโยธิน ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นอาคารพาณิชย์ ตึกแถวยาว เรียงรายติดกันไปตลอด


สถานีต่อไป ถือว่าเป็นสถานีที่บริการนักศึกษาอย่างแท้จริง กับสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ลงจากสถานีก็สามารถเดินเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ทันที และตรง กันข้ามกับมหาวิทยาลัย ก็จะเป็นสำนักงานของธนาคารเพื่อเกษตรและสหกรณ์


ในส่วนของสถานีต่อไป สถานีกรมป่าไม้ ในพื้นที่ช่วงบริเวณ พื่นที่ที่ติดถนนส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ของราชการ อย่างเช่น กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรม วิทยาศาสตร์ ทหารบก และยังมีโรงเรียนใกล้พื้นที่สถานีรถไฟฟ้าอีก 2 โรงเรียน อย่างโรงเรียนสารวิทยา และโรงเรียนพีระยา นาวิน


สำหรับสถานีนี้ ยังไม่ได้คอนเฟิร์มการใช้ชื่อของสถานี ว่าจะเป็นใช้ชื่อเป็นสถานีบางบัว หรือ สถานีศรีปทุม สำหรับสถานีนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานี ที่ติดอยู่กับรั้วมหาวิทยาลัยเลยเช่นกัน กับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และยังมีโรงเรียนบริเวณตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม อย่างโรงเรียนบางบัว (เพ่งตั้งตรงจิตวิทยาคาร)


เป็นอีกสถานีหนึ่งที่อยู่ติดกับพื้นที่ส่วนราชการ ถ้าเราวิ่งตามถนนพหลโยธินไปทางทิศเหนือ เมื่อถึงสถานีนี้แล้วหันไปทางขวามือ ก็จะเป็นพื้นที่ของส่วนทหารทั้งหมด


หลังจากผ่านสถานีกรมทหารราบที่ 11 แล้ว เราก็จะเจอกับแยกวงเวียนอนุสาวรีย์หลักสี่ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับถนน 3 สาย อย่างถนนพหลโยธิน และถนนแจ้งวัฒนะที่เชื่อมต่อกับ ถนนรามอินทราบริเวณวงเวียน ในพื้นที่โซนนี้จะเป็นโซนที่เริ่มออกมาจากพื้นที่ส่วนราชการกันแล้ว และด้วยพื้นที่ที่อยู่อาศัยเดิม บวกกับทำเลใกล้มหาวิทยาลัยอย่างมหาวิทยาลัยราชภัฏ พระนคร และห้างดังอย่าง Central Plaza Ramindra ทำให้พื้นที่บริเวณนี้จะเริ่มกลับ มามีความคึกคักอีกครั้งครับ


ผ่านวงเวียนอนุสาวรีย์หลักสี่ และสถานีรถไฟ้าวัดพระศรีมหาธาตุ เราจะเจอกับสถานี รถไฟฟ้าพหลโยธิน 59 ซึ่งตัดอยู่ติดกับซอยพหลโยธิน 59 เลยครับ


สำหรับสถานีรถไฟฟ้าสายหยุดนั้น จะตรงอยู่ระหว่างซอยพหลโยธิน 69 และซอยพหลโยธิน 69/1 ซึ่งในบริเวณนี้ก็จะรายล้อมไปด้วยพื้นที่พักอาศัยเดิม เต็มทั้ง 2 ฝั่งถนน พหลโยธิน


ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานีที่อยู่โซนที่คึกคักเช่นกัน เพราะตัวสถานีตั้งอยู่ติดกับหน้าตลาดใหญ่ อย่างตลาดยิ่งใหญ่ ที่กินพื้นที่ขนาดใหญ่ และมีร้านค้า ร้านอาหารมากมายค่อยให้เราไป เลือกจับจ่ายใช้สอยเงินกัน


สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กองทัพอากาศ


สถานีพิพิธภัณฑ์ ตั้งอยู่หน้าพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ และหอประชุมกานตรัตน์


สถานี แยก คปอ. ตั้งอยู่หน้ากรมควบคุมปฏิบัติการทางอากาศ


มาถึงสถานีสุดท้ายกันแล้วนะครับ ซึ่งเส้นทางรถไฟฟ้าจะเริ่มแยกตัวจากถนนพหลโยธิน บริเวณสถานีแยก คปอ. เพื่อเข้าสู่ถนนลำลูกกา สำหรับสถานีปลายทางคูคต จะตั้งอยู่บนถนน ลำลูกกา บริเวณจุดเชื่อมต่อถนนทางลัดที่ตัดมาจากถนนพหลโยธิน บริเวณโดยรอบของสถานีพื้นที่ส่วนใหญ่ จะเป็นโครงการบ้านแนวราบ และชุมชนพักอาศัยทั่วไป


นอกจากนั้นในอนาคตภาครัฐยังมีแผนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว คูคต-ลำลูกกา เป็นเส้นทางเพิ่มเติมอีก 4 สถานี คือ สถานีคลอง 3 , สถานีคลอง 4 , สถานีคลอง 5 และสถานีวงแหวนตะวันออก ซึ่งได้ออกแบบแล้วเสร็จและผ่าน EIA แล้ว ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร และอยู่ในช่วงกำลังรองบประมาณ คาดว่าจะได้เริ่มก่อสร้างในอนาคต


บริเวณที่คาดการณ์ว่าจะเป็นสถานที่ตั้งสถานีคลองสี่ จะสังเกตว่าถนนลำลูกกามีจำนวนช่องจราจรเยอะ ดังนั้นหากมีการขยายเมืองในแง่ของความเจริญแล้วจึงไม่เป็นเรื่องที่ลำบากนัก

สถานีคลองสี่ เป็นสถานีเชื่อมต่อกับสถานีคลองสามซึ่งเป็นส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียวสายเหนือ คาดการณ์ว่าจะตั้งอยู่ใกล้ๆ กับศูนย์บริการโตโยต้าและใกล้กับถนนไสวประชาราษฎร์


เยื้องกับศูนย์บริการโตโยต้า เป็น BigC คลองสี่ แหล่งรวมการช้อปปิ้งของคนคลองสี่

ส่วนพื้นที่ติดถนน โอกาสที่จะมีโครงการใหม่เกิดขึ้น ถือว่ามีโอกาสเลยทีเดียวครับ พูดถึงความอุดมสมบูรณบนถนนลำลูกกา ก็จะมีซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่อย่าง Tesco Lotus บริเวณซอย ลำลูกกา 19 และ Big C ลำลูกกา - คลอง 4 รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์อย่าง MT Arena Sport Lifestyle Mall ที่เป็นแหล่งออกกำลัง และมีร้านค้า ร้านอาหารค่อยให้บริการย่างครบครันเลยครับ


เลย BigC คลองสี่มาอีกสองฝั่งของถนนเป็นอาคารพาณิชย์ห้างร้านต่างๆ เช่น โรงรับจำนำ ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ จะเห็นว่าสองฝั่งของถนนลำลูกกา

จะเห็นป้ายประชาสัมพันธ์โครงการอสังหาฯมากมาย ส่วนใหญ่เป็นอสังหาฯ รูปแบบโครงการบ้านและทาวน์โฮม ซึ่งเป็นอสังหาฯ ในแนวราบเสียส่วนใหญ่

ทันสมัย

ใกล้สถานีรถไฟฟ้า

ถ้าคุณสนใจที่ดินซักแปลง

ติดต่อสอบถามได้ครับ


เจ้าของขายเองครับ

ขายที่ดิน 1ไร่ ลำลูกกาคลองสี่

ถนน ไสวประชาราษฎ์ ซอยไสวประชาราษฎ์19 ลาดสวาย

ราคา 18 ล้านบาท ค่าโอนคนละครึ่ง

065-648-8005 @ไลน์ oodsmith

ติดต่อ คุณสุมิตร


คลิ๊กไอคอน ดูรูปภาพ

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562

           การลงที่อสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะที่ดินนั้น ในภาวะเศรษฐกิจที่ดีนั้นยากที่จะมองออกว่า ทำเลนั้นดีหรือไม่ เพราะเวลาเศรษฐกิจขาขึ้นที่ดินทุกที่ก็จะขึ้นเหมือนกันหมด แต่ทำเลทองที่ดีนั้นแม้ว่าเศรษฐกิจอยู่ในขาลง แต่ราคาที่ดินก็ไม่ได้ลดราคาลงเลย หรือลดลงไม่มากนักเมื่อเทียบกับที่อื่น
           อสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก จะเติมโตตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ (infrastructure) อย่างเช่น โครงการขนาดใหญ่EEC  โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3สนามบิน แม้กระทั่งโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆของประเทศไทยก็เช่นกัน
          ประกอบกับการแก้ไขเรื่องค่าเงินบาท ที่แข็ง และอัตราดอกเบี้ยที่ลดต่ำ ทางออกของรัฐบาลก็คือขายบาทซื้อดอลล่าร์ นั่นคือโครงการกู้เงินจากต่างประเทศเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นการรองรับการลงทุน และกระตุ้นการ่ลงทุนภายในประเทศ ซึ่งในภาคอสังหาจะได้รับอานิสงค์ไปโดยตรง แต่ก็ไม่ใช่ทุกภาคอสังริมทรัพย์ แต่เป็นโครงการที่อยู่ในบริเวณที่รัฐจะสร้างโครงการลงไปพัฒนาบริเวณนั้น
         ดังนั้นฟันธงได้่ว่า ในภาวะเศรษฐกิจในอนาคต จะแตกต่างกันไปในแต่ละภาคธุรกิจ โดยเฉพาะในภาคอสังหาริมทรัพย์นั้นจะแตกต่างกันไปในแต่ละทำเล โดยจะมีบริเวณที่เกิดภาวะล้นตลาด และมีบริเวณที่ไม่พอกับความต้องการ เพราะภาวะถดถอยทางด้านเศรษฐกิจคราวนี้ ไม่ได้เกิดจากการส่งออก หนี้ครัวเรือนระดับสูง หรือการขาดสภาพคล่องของธุรกิจขนาดเล็ก แต่ยังมีปัจจัยจากนักลงทุนที่มีเงินทุนแต่ยังรีรอ และยังไม่ตัดสินใจลงทุนอยู่ด้วย ดังนั้นฟันธงได้เลยว่า อาจเกิดวิกฤติกับบางคน แต่ไม่ทุกคน หรือยังไม่เหมือนวิกฤติต้มยำกุ้งที่ผ่านมา เป็นเพียงการเศรษฐกิจถดถอยเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น